Đăng nhập

Khởi động dự án “Trường Sơn Xanh” tại tỉnh Quảng Nam

(09/04/2018). Số lượt xem:1372

Dự án “Trường Sơn Xanh tỉnh Quảng Nam” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ đã chính thức khởi động tại TP.Tam Kỳ, vào sáng nay 27/3.

Năm 2016, trong khuôn khổ hợp tác với tỉnh Quảng Nam, USAID đã đồng ý tài trợ triển khai dự án “Trường Sơn Xanh”, với mục tiêu thúc đẩy và hỗ trợ tỉnh Quảng Nam chuyển đổi sang phát triển thích ứng với khí hậu, giảm phát thải và tăng cường khả năng phục hồi nhằm bảo vệ con người, cảnh quan và đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh trong thời gian 04 năm, từ năm 2018 - 2021. Dự án triển khai tập trung tại các huyện: Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Núi Thành, Phú Ninh, Đại Lộc và thành phố Hội An, với tổng kinh phí thực hiện hơn 14 triệu đô la.

Giám đốc USAID tại Việt Nam Michael Green phát biểu tại lễ khởi động dự án

Giám đốc USAID tại Việt Nam Michael Green cho biết: Dự án sẽ góp phần cải thiện sinh kế cho khoảng hơn 12.000 người hưởng lợi trực tiếp từ dự án và nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu cho khoảng 6.000 người. Dự án cũng sẽ góp phần giảm phát thải khí nhà kính ít nhất là 3,6 triệu tấn CO2 tương đương. Dự án cam kết nâng cao năng lực quản lý rừng cho các cơ quan quản lý, phục hồi ít nhất 240.000 ha rừng. Đồng thời sẽ hỗ nâng cao năng lực cho các sở, ngành, địa phương liên quan trong vấn đề giảm phát thải khí nhà kính, bảo tồn ĐDSH và tăng cường khả năng thích ứng cho các cộng đồng dễ bị tổn thương. Cùng với việc xây dựng các hướng dẫn kỹ thuật nhằm đưa các chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vào thực tiễn, các mô hình sẽ được xây dựng và thử nghiệm tại địa bàn dự án. Phương pháp và mô hình này sẽ được xây dựng trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam và được lồng ghép chặt chẽ với các chương trình, dự án liên quan của quốc gia và địa phương. Việc này sẽ giúp nâng cao khả năng thể chế hóa và nhân rộng các mô hình cũng như phát huy kết quả thành công sau khi dự án kết thúc.

Toàn cảnh lễ khởi động dự án tại tỉnh Quảng Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh: Dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đến công tác bảo vệ tài nguyên rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, gắn bảo vệ môi trường với phát triển bền vững, hứa hẹn cho một “Trường Sơn” ngày càng xanh hơn. Dự án được khởi động và triển khai đánh dấu cho bước phát triển cao hơn, mạnh mẽ hơn trong quan hệ hợp tác giữa USAID với tỉnh Quảng Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên, chống biến đổi khí hậu, góp phần đưa mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng rõ nét và bền chặt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và USAID đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, tài trợ triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Quảng Nam cũng mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ hơn nữa từ USAID không những trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên rừng, bảo vệ môi trường mà còn ở nhiều lĩnh vực khác mà Quảng Nam đang thiếu nguồn lực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với đơn vị thực hiện dự án, các đối tác xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cho từng hợp phần, từng hoạt động phù hợp với nội dung văn kiện dự án đã được phê duyệt, tình hình thực tế của từng địa phương, cam kết của nhà tài trợ để dự án đi đúng hướng, đạt tiến độ và mang lại hiệu quả cao.

* Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh đã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Ban quản lý dự án “Trường Sơn xanh tỉnh Quảng Nam”. Trong đó Ban Chỉ đạo dự án gồm 25 thành viên, do ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban; 02 Phó Trưởng Ban, gồm: ông Huỳnh Tấn Đức, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT – Thường trực; ông Nguyễn Hoàng Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 

Linh Chi

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361