Đăng nhập

Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cảnh báo rủi ro liên quan đến tiền ảo (ICO).

(26/06/2018). Số lượt xem:516

Việc tham gia mua bán, giao dịch, đầu tư, kinh doanh Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác tiềm ẩn những rủi ro, nguy cơ và hệ lụy vì tiền ảo có tính ẩn danh, hoạt động phân tán, không chịu sự quản lý của bất kỳ cơ quan, tổ chức nào.
Trước đó, Thủ tưởng Chính phủ đã có Chỉ thị về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác. Giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không được thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền ảo trái pháp luật.
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi chức năng, thẩm quyền được giao: Chỉ đạo các Sở, ngành trực thuộc tăng cường phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời theo thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật liên quan tới hoạt động tiền ảo, đặc biệt là hoạt động huy động tài chính, kinh doanh theo phương thức đa cấp, lừa đảo trên mạng Intenet qua tiền ảo hoặc mạo danh đầu tư, kinh doanh tiền ảo đểm chiếm đoạt tài sản...

Tác giả: Đinh Hiếu Trung- Nguồn: CTTĐT huyện Núi Thành.

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361