Đăng nhập

ĐIỂN HÌNH CUỘC VẬN ĐỘNG “XÂY DỰNG GIA ĐÌNH 5 KHÔNG 3 SẠCH”

(06/11/2019). Số lượt xem:1628

 

Cuộc vận động “5 không 3 sạch” đây là cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, định hướng rõ những việc cụ thể để hội viên phụ nữ phấn đấu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và đồng thời với thiên chức người bà, người mẹ, người vợ trong gia đình, người phụ nữ sẽ động viên, nhắc nhở gắn kết các thành viên trong gia đình cùng hưởng ứng. Thông qua thực hiện nội dung cuộc vận động sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt công tác gia đình và đảm bảo an sinh xã hội làm cơ sở nền tảng để đảm bảo bình đẳng giới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của xã nhà. Lại một lần nữa hội đến thăm một gia đình hội viên tiêu biểu về thực hiện cuộc vận động “5 không 3 sạch”. Chị không chỉ là người làm kinh tế giỏi mà còn xuất sắc trong việc nội trợ gia đình.

 

Chị họ tên đầy đủ là Nguyễn Thị Tuyết Nga chị sinh năm 1983 chị hiện đang công tác tại Cảng Kỳ Hà, bên cạnh đó chị còn buôn bán hải sản và kinh doanh bất động sản.

 

 

Khi hội muốn ngỏ ý đến thăm gia đình chị thì chị hẹn gặp vào lúc 5 giờ chiều khi chị hết giờ làm ở cơ quan. Đúng hẹn thì hội đến thăm gia đình chị. Điều cảm nhận đầu tiên mà hội đến thăm gia đình chị là nhà chị trồng rất nhiều hoa lan, đây là một loài hoa mà chủ nhân của nó phải dành rất nhiều thời gian chăm sóc thì Lan mới ra hoa được. Theo như lời tâm sự của chị Nga thì “mỗi ngày chị dành ra nữa giờ đồng hồ để chăm sóc, bón phân và tưới nước cho hoa, chị cười tươi và nói hoa lan là loài hoa mà chị yêu thích từ thở còn bé nhưng lúc đó chưa biết chăm hoa nên trồng hoa không ra hoa được” nay chị đã biết kỷ thuật chăm sóc Lan nên Lan nhà chị ra hoa to và rất đều. Rồi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác chị dẫn hội đến thăm vườn rau sạch nhà chị, chị tâm sự sau những giờ làm việc căn thẳng tại cơ quan thì chị giải trí bằng việc trồng và chăm sóc các loại rau trong vườn, vì ngoài thị trường rau không an toàn nên chị không yên tâm khi mua về cho gia đình dùng, chị tự trồng các loại rau dùng quanh năm từ rau muống, rau thơm, rau răm các loại… hội như lạc vào một gia đình nông dân thực thụ. Chị kể để có vườn rau sạch như hôm nay chị phải tự mày mò học hỏi từ sách, báo, tra trên google và tất cả những đều học hỏi đó không bằng những bài học kinh nghiệm từ những lần đầu trồng rau thất bại, giờ chị cười tự hào bảo “em ơi giờ chị trồng cây gì nó cũng cho năng suất cao chị rất vui” đó là lời mà chị Nga tâm sự với hội.

 

 

 

Là gia đình 2 thế hệ chung sống, chị hiểu rõ vai trò của người mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục con cái. Hai vợ chồng chị luôn làm mẫu để con cái học hỏi noi theo. Từ việc lễ phép với ông bà, cha mẹ, những người xung quanh đến việc biết giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, chị Nga rất hay làm từ thiện, mỗi năm chị trao 3 đến 4 xuất quà cho phụ nữ nghèo, người cao tuổi cô đơn hay người gặp khó khăn đột xuất.

 

Có thể nói, Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga  là tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” để cán bộ hội viên phụ nữ xã nhà học hỏi là làm theo./.

 

 

 

        Bùi Thị Cẩm Lai

 

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361