Đăng nhập

Phát động xây dựng Tộc văn hoá Tộc Phạm Thôn Sâm Linh Đông xã Tam Quang

(31/10/2023). Số lượt xem:275

Sáng ngày 27/10, Tộc Phạm, thôn Sâm Linh Đông xã Tam Quang, tổ chức Lễ phát động xây dựng tộc họ văn hoá

Góp phần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC", gắn với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, ĐTVM”.

 Sáng ngày 27/10, Tộc Phạm, thôn Sâm Linh Đông xã Tam Quang, tổ chức Lễ phát động xây dựng tộc họ văn hoá; đây là tộc thứ 07 của xã Tam Quang ra mắt xây dựng tộc văn hóa.

Đến dự có đ/c Nguyễn Ngọc Ánh, Bí thư Đảng uỷ xã, đ/c Dương Thị Thu Nga, Phó bí thư, CT-HĐND xã, đ/c Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBMT xã cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của xã; Bí thư chi bộ, Trưởng Thôn, Trưởng ban CTMT thôn Sâm Linh Đông, con cháu nội ngoại trong tộc Phạm.
           Tại buổi lễ, đ/c Bùi Văn Thành, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam xã phát biểu nêu mục đích yêu cầu tại buổi lễ phát động nhằm tăng cường vai trò của tộc Họ trong việc hưởng ứng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xã NTM nâng cao và CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; nâng cao việc thực hiện các tiêu chí xây dựng Tộc họ văn hóa, vận động, động viên tộc họ và bà con trong Tộc Phạm hướng về cội nguồn, đóng góp cùng nhau xây dựng dòng tộc ngày càng trường tồn và phát triển. Tạo sự lan tỏa sâu rộng trong tộc họ, đẩy mạnh phong trào xây dựng Tộc Văn hóa trên địa bàn xã trong thời gian đến.

Đại diện Hội đồng gia tộc Tộc Phạm, ông Phạm Đình Thuận báo cáo tộc ước của Tộc Phạm.

Thông qua Tộc ước gồm 07 chương và 24 điều để con cháu nội ngoại trong Tộc thực hiện, tạo sự gắn kết giữa các cá nhân với nhau, giữa các gia đình trong dòng tộc, giữa các thế hệ trong cùng gia đình, luôn được coi trọng, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, kính trên nhường dưới, gìn giữ nề nếp gia phong. Qua đó, việc phát động thi đua xây dựng Tộc văn hóa đã được đông đảo con cháu trong tộc hưởng ứng tích cực, sôi nổi.

Vai trò của tộc họ là nhân tố quan trọng trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, hiệu quả của công tác xây dựng tộc văn hóa là rất lớn góp phần về phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Vì thế việc xây dựng Tộc văn hóa nhằm nâng cao vai trò gia tộc trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở KDC.

Tại buổi lễ phát động xây dựng tộc văn hóa, UBND xã Tam Quang đã trao Quyết định công nhận Tộc ước, nội dung tộc ước được phổ biến rộng rãi cho con cháu trong toàn tộc. Tất cả con cháu trong tộc đều có trách nhiệm thực hiện các tiêu chuẩn xây dựng tộc văn hóa đề ra, giáo dục con cháu sống làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia tốt các phong trào của địa phương.

Tại buổi lễ, con cháu trong gia tộc đã cùng nhau ôn lại truyền thống văn hóa của gia tộc từ khai cơ lập nghiệp cho đến nay và cam kết thực hiện tộc ước. Phấn đấu hằng năm có 100% hộ gia đình trong tộc trở lên đạt gia đình văn hóa. Trong gia tộc không có người vi phạm pháp luật, con cháu trong độ tuổi đi học đều được đến trường, không bỏ học giữa chừng. Phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài. Hằng quý, mỗi chi tộc họp để đánh giá việc thực hiện tộc ước và công việc chung của tộc, định kỳ hằng năm họp 02 lần vào đầu tháng 2 âm lịch và tháng chạp âm lịch.

 

Xây dựng “Tộc văn hóa” nhằm bảo vệ và phát huy truyền thống của gia tộc, giáo dục con cháu ý thức hướng về cội nguồn, sống có nghĩa tình, có trên có dưới, đạo lý gia phong, giúp nhau phát triển kinh tế, đồng thời góp phần quan trọng vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của xã trong thời gian đến./.

Tác giả: Từ Thị Tố Nga

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361