Đăng nhập

THOÁT NGHÈO BỀN VỮNG NHỜ MÔ HÌNH NUÔI GÀ THẢ VƯỜN

(13/11/2019). Số lượt xem:610

Giúp phụ nữ nghèo có công việc và thu nhập ổn định, sớm thoát nghèo bền vững là mục tiêu mà Hội LHPN Tam Quang đề ra trong chương trình hoạt động của Hội hằng năm. Việc hỗ trợ vật chất, trao phương tiện sinh kế, thành lập các mô hình, câu lạc bộ để hỗ trợ chị em thoát nghèo luôn được Hội quan tâm và triển khai tại 08 chi hội phụ nữ thôn.

 Ngay từ đầu năm 2019 thực hiện theo sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện Núi Thành về hoạt động giúp phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ, hội đã khảo sát nắm bắt nguyện vọng và hoàn cảnh của từng chị Hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Cụ thể là trường hợp chị Phan Thị Hạnh, Hội LHPN xã đã phối hợp với Chi hội phụ nữ thôn Thanh Long đến gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt nguyện vọng của gia đình chị Phan Thị Hạnh. Chị Hạnh sinh năm 1964, chị tự túc được một người con gái. Năm 2013 bản thân chị bệnh bướu độc nên không lao động được vì thế gia đình không có thu nhập, con thì đang trong tuổi ăn học. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của chị Hạnh thôn Thanh Long đã xét gia đình chị Hạnh thuộc diện hộ nghèo. Sau nhiều năm xạ trị đến năm 2018 bệnh của chị có dấu hiệu thiên giảm, chị đã đi làm trở lại. Công việc của chị là làm công ăn lương cho một chủ doanh nghiệp hải sản tại Tam Quang.

Nhận biết nguyện vọng của chị Hạnh muốn thoát nghèo bền vững, Hội LHPN xã phát động mỗi hội viên phụ nữ ủng hộ 1 nghìn đồng để gây quỹ.

 

          Từ nguồn đó, Hội LHPN xã trích 4 triệu đồng mua gà giống và thức ăn nuôi gà tặng gia đình chị Hạnh. Bên cạnh công việc chính làm công ăn lương, thời gian rãnh chị nuôi gà đến nay gà đã được 04 tháng và bán gà ra thị trường góp phần cho thu nhập của chị Hạnh ổn định hơn, con gái chị cũng yên tâm trong việc học hành. Đến cuối năm 2019 gia đình chị là hộ thoát nghèo tiêu biểu của thôn Thanh Long.

Bên cạnh đó chị cũng là một hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do Hội LHPN Phụ nữ xã phát động, chị Hạnh còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất, thiếu kinh nghiệm làm ăn ....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Những thành quả đạt được trong lao động, sản xuất của chị Phan Thị Hạnh là tấm gương sáng để các chị em phụ nữ noi theo, học tập./.

                                                                                                                      Bùi Thị Cẩm Lai

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361