Đăng nhập

KHỐI DÂN VẬN ĐẢNG ỦY XÃ TAM QUANG TIẾP TỤC TUYÊN TRUYỀN NHÂN DÂN THỰC HIỆN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19, HƯỚNG DẪN BÀ CON CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BLUZONE TRÊN ĐỊA THOẠI THÔNG MINH ĐỂ PHÒNG CHỐNG DỊCH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

(03/09/2020). Số lượt xem:586

Ngày 26 tháng 8 năm 2020, Khối dân vận, Mặt trận, Hội Nông dân, Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Hội CCB xã đã tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid -19 tại Chợ Chùa , chợ Tam Quang và các điểm trung tâm của 8 thôn trên địa bàn xã

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid 19 đã bùng phát trở lại, tâm dịch tại Đà Nẵng và đã phát tán ra các tỉnh thành trên cả nước, diễn biến ngày càng phức tạp hơn. Tình hình dịch Covid 19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng ở mức độ cao, và ngày càng nguy hiểm hơn. Nhưng hiện nay vẫn còn một số người dân chưa thực hiện nghiêm, vẫn còn tình trạng chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Ngày 26 tháng 8 năm 2020,  Khối dân vận, Mặt trận, Hội Nông dân, Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Hội CCB xã đã tổ chức tuyên truyền tại Chợ Chùa , chợ Tam Quang và các điểm trung tâm của 8 thôn trên địa bàn xã yêu cầu tất cả bà con cần phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành Y tế.

Nội dung tuyên truyền được tập trung vào các điểm sau:

1.Vệ sinh cá nhân thường xuyên, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc thuốc sát khuẩn, vệ sinh nhà cửa…

2. Mọi người dân khi ra đường phải đeo khẩu trang, không có việc cần thiết không nên ra ngoài, hạn chế việc đi chợ, không nên tập trung quá 20 người, hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Người già trên 60 tuổi hạn chế ra đường.

3. Phải khai báo thông tin y tế đầy đủ, tự nguyện tại trạm Y tế xã, thông báo kịp thời với cơ sở y tế, chính quyền địa phương về tình hình sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sót, khó thở nghi ngờ nhiễm covid 19. Không dấu dịch, không lơ là, chủ quan, không hoang mang, lo lắng, không để dịch lây lan cộng đồng; Không mua trích trữ nhu yếu phẩm, không tung tin sai lệch, bịa đặt, đưa các thôn gtin không chính xác lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến đời sống của cán bộ, hội viên và nhân dân trên đị bàn xã.

4. Tránh tiếp xúc với người lạ, người từ các nơi khác về điạ phương, Phải khai báo ngay với chính quyền địa phương các trường hợp này để kịp thời quản lý theo dõi.

5.Xử lý nghiêm những người đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến tư tưởng của nhân dân và công tác phòng chống dịch.

6. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã yêu cầu: tất cả bà con xã nhà cần đề cao cảnh giác, chủ động, tự giác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, kêu gọi mọi người dân có điện thoại thông minh, tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiểm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, tự giác khai báo y tế bằng ứng dụng NCOVI, thường xuyên cập nhập sức khỏe của bản thân trên ứng dụng để giúp cơ quan quản lý hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả nhất.

 

Tại buổi tuyên truyền khối Dân vận, Mặt trận, đoàn thể xã đã Hướng dẫn bà con cài đặt ứng dụng Bluzone trên điện thoại thông minh để biết được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm của Covid-19; Bên cạnh đó đã cấp phát được 200 khẩu trang cho bà con tại 2 chợ và các điểm trung tâm 8 thôn trên địa bàn xã.

Qua buổi tuyên truyền,đã nhận được sự hưởng ứng của bà con cùng chung tay với xã hội phòng chống dịch, quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng./.

                                                                         Tác giả: Dương Thị Thu Nga

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361