Đăng nhập

BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 XÃ TAM QUANG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19 THEO TINH THẦN CHỈ THỊ 16/CT-TTg, NGÀY 31/3/2020 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

(08/04/2020). Số lượt xem:650

 

Dịch Covid -19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường và đang ở giai đoạn cao điểm. Dự báo dịch sẽ lây lan nhanh tên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế- xã hội của đất nước. Đặc biệt đối với Tam Quang là địa bàn có vị trí quan trọng về kinh tế-xã hội, An ninh quốc phòng, có Cảng biển, Sân bay, nhiều bãi tắm... khách từ các nơi làm ăn, buôn bán, kể cả người nước ngoài, khi dịch xã ra người từ các nơi trở về trong đó cóđối tượng xuất khẩu lao động, du học sinh ở nước ngoài về với số lượng khá đông, việc quản lý, kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn.

Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch Covid -19 trong thời gian cao điểm, chủ động ứng phó có hiệu quả góp phân nâng cao sức khỏe cho cán bộ và nhân dân xã nhà.

Thực hiện chỉ thị số 16-CT-TTg ngày 31/3/2020 của Chính phủ, Các văn bản chỉ đạo cấp trên, sự chỉ đạo Đảng ủy xã Tam Quang. Ban chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh Covid -19 xã Tam Quang xây dựng kế hoạch, phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng kỳ Hà triển khai thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp, phương án phòng, chống dịch trong đợt cao điểm. Phân công nhiệm vụ cho từng  thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch, đôn đôc, kiểm tra, giám sát và báo cáo kịp thời BCĐ xã.

Đài truyền thanh xã phát liên tục hằng ngày về thông báo phòng chống dịch Covid -19, tuyên truyền lưu động, bằng Pano-áp phít, các câu khẩu hiệu tuyên truyền về phòng chống dịch trên tất cả các tuyến đường toàn xã; Thông báo tất cả các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát…tạm thời đóng cửa trong thời gian cao điểm này, chỉ bán đem về.

Đặc biệt thành lập các đội chốt chặn tại 3 điểm quan trọng trên địa bàn xã ( Đường nối Bãi rạng đi Dung Quất, Đường 620 nối sân bay Chu Lai, Đường 618). Với tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng Ban Công An xã xây dựng kế hoạch cùng Xã đội và các chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Kỳ Hà đã không quản khó khăn với thời tiết nắng nóng, các đồng chí đã tham gia chốt chặn từ 4 giờ sáng đến 22 giờ đêm thay ca nhau để chốt chặn, kiểm soát, theo dõi chặc chẽ các trường hợp từ các nơi về địa phương đưa đi cách ly kịp thời.

Khối dân vận, Mặt trận, đoàn thể vào cuộc đồng bộ thành lập các đội xung kích, quản lý, kiểm soát chặc chẽ, sâu sát từng địa bàn khu dân cư, đi từng nhà có trường hợp có người từ các nơi về yêu cầu gia đình đưa đối tượng đến trạm y tế kiểm tra, khai báo y tế theo quy định, tuyên truyền vận động đoàn hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch;, nhắc nhở bà con hạn chế ra đường, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để ngăn ngừa dịch, bảo vệ bản thân và cộng đồng Đoàn Thanh Niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ Nữ, Hội Nông dân xã cùng hỗ trợ kinh phí vận động chị em phụ nữ may 3.000 khẩu trang vải để cấp phát cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ già, hộ khó khăn trên địa bàn xã và khu cách ly tại Tam Anh Nam.

 

Với tinh thần quyết tâm, chống dịch như chống giặc, coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, với trách nhiệm của mình mỗi đồng chí thành viên ban chỉ đạo mỗi nhiệm vụ bắt tay vào cuộc quyết liệt thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, ý thức trách nhiệm của nhân dân xã nhà được nâng lên, người dân hạn chế ra đường vì vậy nhiều tuyến đường vốn nhộn nhịp, đông người qua lại giờ trở nên yên tỉnh, vắng vẻ.

Bà con xã nhà chấp hành tốt các biện pháp giản cách xã hội trong 2 tuần cao điểm nhất theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo xã nhà, góp phần phòng chống dịch Covid-19 thành công trong thời gian đến./.

                                                           Tác giả: Dương Thị Thu Nga

 

 

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361